Wilko ห้างร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในอังกฤษประกาศเลิกใช้สลากกินแบ่งแห่งชาติ

2024-09-12 03:38:34

ผลิตภัณฑ์ลอตเตอรี่ตั้งแต่เกมขูดลุ้นรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึง PowerBalls และ EuroMillions ที่มีรางวัลใหญ่ ล้วนได้รับความนิยมเสมอมา และผู้ค้าปลีกหลายรายใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้ซื้อสินค้าอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เครือร้านสินค้าอุปโภคบริโภคในสหราชอาณาจักรได้ตัดสินใจว่าลอตเตอรี่แห่งชาติไม่จำเป็นต้องเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอีกต่อไป

ช่วงปลายปี 2022 และต้นปีใหม่ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเครือข่ายร้านค้า Wilko ในสหราชอาณาจักร บริษัทตัดสินใจว่าไม่จำเป็นต้องทำงานร่วมกับ Camelot และลอตเตอรี่แห่งชาติต่อไป

ยังไม่ชัดเจนนักว่าทำไมบริษัทจึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงในตอนนี้ Camelot ซึ่งดำเนินการลอตเตอรี่ รายงานตัวเลขที่ทำลายสถิติเมื่อไม่นานนี้ แต่ Wilko แย้มว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวขึ้นอยู่กับเงิน

ซื้อของที่อื่น

ผลิตภัณฑ์ลอตเตอรี่มักเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดึงดูดผู้บริโภคให้เข้าร้าน การซื้อลอตเตอรี่กลายเป็นการช้อปปิ้ง แม้ว่าจะเป็นเพียงการหยิบสินค้าหนึ่งหรือสองชิ้นก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของ Nottingham Post Wilko ไม่รู้สึกว่าความสัมพันธ์ดังกล่าวมีความจำเป็นอีกต่อไป บริษัทกล่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็น “ทางเลือกที่ชาญฉลาด” และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ลอตเตอรีไม่ใช่ “ลำดับความสำคัญ” อีกต่อไป นอกจากนี้ หากบริษัทเปลี่ยนใจ บริษัทจะต้อง “ลงทุนอย่างมาก” เพื่อดำเนินการต่อ

แทนที่จะเสนอผลิตภัณฑ์ลอตเตอรีแห่งชาติ Wilko ต้องการมุ่งเน้นไปที่แบรนด์ของตนเอง โดยกล่าวว่าต้องการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า รวมถึงความสัมพันธ์กับพนักงาน

นอกจากนี้ บริษัทกล่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะไม่ลดการลงทุนลงเหลือเพียงเพื่อจุดประสงค์อันสมควรที่ลอตเตอรีมอบให้ เนื่องจากบริษัทเสนอกิจกรรมการกุศลของตนเอง ซึ่งรายงานว่ามอบเงินมากถึง 10,000 ปอนด์ (12,046 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อสัปดาห์เพื่อจุดประสงค์ที่ดี

ตามรายงานของ Wilko บริษัทได้บริจาคเงินมากกว่า 2 ล้านปอนด์ (2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ผ่านโครงการของบริษัท โดยหนึ่งในผู้รับเงินบริจาค ได้แก่ องค์กรการกุศล Save the Children, Alzheimer’s Society และ Teenage Cancer Trust

ปัจจุบัน Wilko ดำเนินกิจการร้านค้า 370 แห่งในอังกฤษและเวลส์ ตามข้อมูลในเว็บไซต์ของบริษัท ร้านค้าเหล่านี้จำหน่ายสินค้าในครัวเรือนและเครื่องใช้ในบ้าน อุปกรณ์สวน อุปกรณ์ DIY และอื่นๆ อีกมากมาย

สลากกินแบ่งแห่งชาติกำลังเติบโต

สลากกินแบ่งแห่งชาติยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด Camelot ซึ่งยังคงดำเนินกิจการสลากกินแบ่งจนกระทั่ง Allwyn เข้ามาบริหารอย่างเป็นทางการในปี 2024 เพิ่งเปิดเผยตัวเลขสำหรับครึ่งปีแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน โดยรายงานยอดขายที่ทำลายสถิติใหม่

ในช่วงหกเดือนแรกของช่วงเวลาดังกล่าว Camelot ทำลายสถิติยอดขาย ซึ่งจะเป็นจุดเด่นของบริษัทในช่วงที่บริษัทเริ่มปิดกิจการก่อนจะส่งมอบกุญแจให้กับ Allwyn

โดยรวมแล้ว Camelot มีรายได้รวมกว่า 4,000 ล้านปอนด์ (4,820 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณใหม่ที่เพิ่งสิ้นสุดลง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่บริษัทเริ่มดำเนินกิจการสลากกินแบ่งแห่งชาติที่บริษัทสามารถทำยอดขายได้ถึงระดับนี้ ตามคำแถลงของบริษัท

ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์ต่อองค์กรที่สมควรได้รับเช่นกัน Camelot เปิดเผยว่าได้บริจาคเงินไปแล้ว 956.5 ล้านปอนด์ (1.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินบริจาคสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงหกเดือนแรกของปีงบประมาณ สำหรับทั้งปี 2022 บริษัทได้บริจาคเงินไปแล้วกว่า 1.9 พันล้านปอนด์ (2.28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

Tags: